0
Tinh dầu bạc hà trị chuột là một biện pháp được nhiều người ưa chuộng, bởi chúng không độc hại, có mùi hương dễ chịu và còn tốt cho sức khỏe. Loài vật gặm nhấm này không thích mùi bạc hà, nó quá mạnh đối với chúng vì vậy dễ dàng đuổi chúng đi. Hãy cùng mình tìm hiểu chi tiết cách đuổi chuột với tinh dầu bạc hà đơn giản, dễ làm trong bài viết sau nhé.

Tinh dầu bạc hà trị chuột

Theo đó, khi chuột xuất hiện trong nhà bạn lũ chuột sẽ để lại mùi Pheromone một loại mùi được tiết ra từ cơ thể của chuột để làm tín hiệu liên lạc với đồng loại. Như vậy khi chuột tiết ra mùi Pheromone nếu không có biện pháp ngăn chặn kịp thời thì chắc chắn nhà bạn sẽ trở thành nơi trú ngụ của một “đại đội” chuột.
Cách sử dụng tinh dầu bạc hà để đuổi chuột trên thực tế là sử dụng mùi hương của bạc hà kích thích khoang mũi của loài chuột làm cho chúng bỏ đi. Sử dụng tinh dầu bạc hà để tạo mùi hương sẽ giúp kiềm hãm lại mùi Pheromone của chuột khiến chúng không thể tìm thấy đồng loại, đồng thời lũ chuột trong nhà bạn sẽ không thể đánh mùi thức ăn, thực phẩm làm cho chúng mất phương hướng và bỏ đi.

Cách dùng tinh dầu bạc hà đuổi chuột

Dùng bông tẩm tinh dầu bạc hà: Tại những nơi đặt cục bông chứa tinh dầu sẽ giúp ngăn chuột vào nhà. Tuy nhiên mùi hương tinh dầu sẽ nhạt theo thời gian vì vậy bạn cần tẩm thêm tinh dầu sau 2 ngày hoặc sớm hơn
Pha tinh dầu với nước tẩy rửa: Tinh dầu bạc hà có tính diệt khuẩn, sát trùng giúp nhà vệ sinh nhà cửa sạch sẽ hơn đồng thời ngăn ngừa chuột xâm nhập hiệu quả
Xịt tinh dầu bạc hà pha với nước: Trường hợp bạn cần đuổi chuột ở khu vực rộng lớn thì nên dùng cách này. Pha tinh dầu bạc hà với nước theo tỉ lệ 1:1, hạn dùng của dung dịch này là 2 tuần. Trước khi sử dụng bạn lắc đều hỗn hợp và phun xịt chúng ở nơi chuột xuất hiện.
Dùng máy khuếch tán tinh dầu: Cách đơn giản hơn dễ làm hơn là dùng máy khuếch tán tinh dầu. Các loại máy khuếch tán tinh dầu hiện nay có giá thành rẻ từ 200.000đ trở lên bạn có thể dễ dàng mua tại siêu thị và cách sử dụng cũng rất là dễ dàng.

Lưu ý khi sử dụng:

Chọn mua các sản phẩm tinh dầu bạc hà nguyên chất 100%. Những loại tinh dầu giá rẻ thêm hương liệu thường sẽ không thể đuổi chuột mà còn có thể gây hại đến sức khỏe con người.
Tinh dầu bạc hà thiên nhiên được đánh giá là tốt cho sức khỏe con người, nên bạn có thể sử dụng nhiều để việc đuổi chuột hiệu quả hơn. Tuy nhiên không nên quá lạm dụng, phung phí bởi tinh dầu bạc hà nguyên chất rất đắt.
Không nên pha tinh dầu bạc hà với tinh dầu khác hoặc những chất làm mất tác dụng của tinh dầu. Bởi có thể mùi hương khác sẽ không ức chế được mùi Pheromone khiến việc đuổi chuột không hiệu quả.
Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý đến vị trí phát tán tinh dầu bạc hà để có thể phát huy hiệu quả công dụng đuổi chuột.
Như vậy bài viết đã giới thiệu đến bạn tinh dầu bạc hà trị chuột rồi đấy. Đây là phương pháp dễ thực hiện, hiệu quả và an toàn cho người sử dụng. Bên cạnh cách này còn nhiều cách đuổi chuột khác bằng nguyên liệu thiên nhiên có sẵn trong nhà của bạn nữa đấy.

https://twitter.com/tinhdaukepha
https://www.facebook.com/tinhdaukepha
https://www.youtube.com/channel/UC-jOpgJK26tJrHOAKe9b8MQ https://www.linkedin.com/in/tinhdaukepha/
https://www.behance.net/tinhdaukephavn
https://www.flickr.com/people/tinhdaukepha/
https://tinhdaukephavn.tumblr.com/
https://about.me/tinhdaukepha
https://www.pinterest.com/tinhdaukephavn/
https://dribbble.com/tinhdaukepha
https://mix.com/tinhdaukepha
https://www.reddit.com/user/tinhdaukepha
https://www.instapaper.com/p/tinhdaukepha
https://medium.com/@tinhdaukepha
https://www.scoop.it/u/tinh-dau-kepha
https://my.desktopnexus.com/tinhdaukepha/
http://www.folkd.com/user/tinhdaukepha
https://www.diigo.com/profile/tinhdaukephavn
https://www.last.fm/user/tinhdaukepha
https://www.goodreads.com/user/show/113447066-tinhdaukepha https://www.pearltrees.com/tinhdaukepha
https://disqus.com/by/tinhdaukepha/
https://gab.com/tinhdaukepha_vn
https://trello.com/tinhdaukepha
https://www.minds.com/tinhdaukepha/
https://github.com/tinhdaukepha
https://soundcloud.com/tinhdaukepha
Next
This is the most recent post.
Previous
Bài đăng Cũ hơn

Đăng nhận xét

 
Top