0

Bị đi tiểu buốt nên uống thuốc gì chữa bệnh nhanh và triệt để. Tham khảo một số bài thuốc dân gian bí truyền chữa tiểu buốt hiệu quả.

Bị đi tiểu buốt nên uống thuốc gì? Bài thuốc dân gian

Những bài thuốc dân gian có thể chấm dứt chứng tiểu buốt đơn giản do viêm đường tiết niệu gây ra như rễ cây cỏ tranh, râu ngô, đậu đen,… Những loại dược phẩm này đem rửa sạch, phơi khô rồi sắc nước uống hằng ngày, mỗi ngày 2-3 lần bạn sẽ thấy triệu chứng thuyên giảm và chấm dứt nhanh chóng.
Ngoài ra cũng có thể sắc bài thuốc tương tự với bồ công anh, rau má, râu ngô, cam thảo, rễ cỏ tranh.
Trong Đông Y hiện nay thì đi tiểu buốt nên uống thuốc gì có hai bài thuốc được kê đơn chủ yếu là Kim tiền thảo và Ngân hoa. Trong đó, kim tiền thảo giúp thanh nhiệt, có tác dụng như một loại khác sinh trị viêm đường tiết niệu tự nhiên. Còn cây tiền thảo thì có tác dục giãn mạch, lợi niệu, kháng viêm hiệu quả. Khi kết hợp 2 bài thuốc này với nhau sẽ có thể loại bỏ những vi khuẩn còn bám trụ trên đường tiết niệu triệt để, an toàn, chấm dứt triệu chứng tiểu buốt dai dẳng.
>>> Tham khảo: "Đi tiểu buốt ra máu sau khi quan hệ" phải làm sao?

Bị đi tiểu buốt nên uống thuốc gì theo y khoa

Trong y khoa thì việc điều trị bệnh đi tiểu buốt do viêm đường tiết niệu thường là kê đơn kháng sinh. Việc điều trị có thể chấm dứt triệu chứng nhanh chóng. Thuốc kháng sinh có tác dụng giảm đau, chống viêm hiệu quả nhưng không thể chấm dứt triệt để triệu chứng nếu như không đúng nguyên nhân gây bệnh.
Tuy nhiên, người bệnh thường rất chủ quan tự ý đi mua thuốc kháng sinh ở hiệu thuốc về chữa bệnh khi chưa hề rõ nguyên nhân gây tiểu buốt là gì. Điều này rất nguy hiểm, có thể khiến bệnh tình trở nên nặng hơn. Do đó, khi bị đi tiểu buốt không rõ nguyên nhân, tốt nhất người bệnh nên tìm đến các cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và xác định. Lúc này, các bác sĩ mới có thể vạch hướng điều trị và kê đơn thuốc hiệu quả. Không được tự ý mua thuốc kháng sinh về uống khi chưa có chỉ định.

Đi tiểu buốt nên uống thuốc gì trong Đông Y và Y Khoa hiện đại đều có những bài thuốc đặc trị riêng. Tuy nhiên, bạn nên tìm đến những địa chỉ y tế, bác sĩ có uy tín để bắt bệnh chính xác và có hướng điều trị triệt để bệnh sau này.

Đăng nhận xét

 
Top