0

Khi bị đi tiểu nhiều là bệnh gì? Có phải trường hợp nào cũng là do bệnh lý gây ra hay không? Nghe tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa về vấn đề này.

1. Tiểu nhiều bị bệnh gì?

Trung bình, người bình thường đi tiểu từ 4- 8 lần/ ngày với một lượng từ 250-300ml nước tiểu. Vì thế nếu vượt qua số lần này thì có thể bạn đang gặp phải tình trạng đi tiểu nhiều. Tiểu nhiều có thể do vấn đề sinh lý rất bình thường như là uống nhiều nước, uống các chất lợi tiểu,... Thì sẽ rất bình thường và sẽ mau chóng qua đi. Tuy nhiên, tiểu nhiều bị bệnh gì cũng có thể là do một số nguyên nhân bệnh lý như:
- Viêm niệu đạo, viêm bàng quang khiến cho bàng quang liên tục bị kích ứng khiến người bệnh cảm giác buồn tiểu, đi tiểu nhiều và buốt, đi tiểu ra cả máu.
- Viêm tuyến tiền liệt, tiểu đường khiến cho cơ thể khó bài tiết, chức năng thận bị suy yếu
- Các bệnh lý về thận như suy giảm chức năng, suy thận.
- Tiểu nhiều bị bệnh gì cũng có thể do một số bệnh lý về thần kinh như xơ cứng, hội chứng chèn ép cột sống.
- Bàng quang thần kinh do Parkinson cũng có thể khiến bệnh nhân bị đi tiểu nhiều.

2. Làm sao khắc phục chứng đi tiểu nhiều do bệnh lý gây ra?

Vấn đề đi tiểu nhiều do sinh lý thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm là tình trạng sẽ được cơ thể tự phục hồi trong thời gian ngắn và trở lại như bình thường. Tuy nhiên với những vấn đề do bệnh lý gây ra thì phải làm sao chữa trị?
Những trường hợp đi tiểu nhiều do bệnh lý gây ra, người bệnh cần chủ động đến bệnh viện chuyên khoa để bác sĩ thăm khám mức độ, tìm ra nguyên nhân chính là bệnh lý nào. Từ đó mới đưa ra hướng điều trị dựa trên cơ sở khoa học, giúp bệnh tình thuyên giảm nhanh chóng, người bệnh mau chở lại cuộc sống sinh hoạt bình thường. Người bệnh tuyệt đối không thực hiện theo các mẹo truyền miệng, hay giải pháp nào khác khi chưa được kiểm chứng và tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa. Việc mua thuốc chữa trị tại nhà cũng không được khuyến khích vì có thể chẩn đoán sai bệnh, việc điều trị không mang lại hiệu quả, dẫn đến nhờn thuốc và tình trạng lại càng trở nên nặng hơn.
Hiện nay để điều trị đi tiểu nhiều do bệnh lý gây ra, bệnh nhân có thể lựa chọn bệnh viện đa khoa An Việt với đội ngũ bác sĩ chuyên khoa dày dạn kinh nghiệm, xử lý nhanh và triệt để vấn đề bệnh lý mà bạn đang gặp phải.

Tiểu nhiều bị bệnh gì là vấn đề bạn nên quan tâm nếu có biểu hiện tiểu tiện bất thường. Chớ nên coi nhẹ bởi đây có thể là tiềm tàng của một số bệnh lý có khả năng dẫn đến vô sinh sau này.

Đăng nhận xét

 
Top